Quảng cáo trên radio hiệu quả cho thương hiệu. Không như dự đoán của nhiều người cho rằng quảng cáo trên radio sẽ nhanh chóng biến mất bởi không đủ sức cạnh tranh với các loại hình truyền thông mới.
Khác với các phương thức quảng cáo tác động đến nhiều giác quan của con người như tivi hay mang nhiều tính tương tác như trên internet, radio chỉ tác động đến người nghe qua âm thanh.
Ngay từ thời gian đầu, kênh truyền thống này đã tác động và trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống. Trong một chừng mực nào đó, radio có tác động hằng ngày cuộc sống của tất cả mọi người nó là công cụ giải trí thu hút người nghe trong lúc họ đang làm việc, đang đi đường nghỉ ngơi, và hầu như trong mọi công việc.
Quảng cáo trên radio là gì?
Quảng cáo trên radio là sử dung kịch bản chi tiết dễ hiểu về các loại hình sản phẩm, dịch vụ kèm với giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc tiểu phẩm, hoặc một đoạn bài hát, một vở cải lương quen thuộc giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.
Các hình thức quảng cáo trên radio
1. Quảng cáo Radio Ads và Radio Trailer
Bằng cách xây dựng và thực hiện kịch bản quảng cáo có sẵn, là hình thức được ưa chuộng nhất và cũng phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này có thời lượng từ 30s – 60s, dễ dàng tạo được sự thu hút, ấn tượng với người nghe bởi nội dung logic, độc đáo.
2. Quảng cáo Radio thông qua tài trợ
Loại hình Quảng cáo trên radio này thường dành cho các doanh nghiệp có ngân sách lớn một chút. Bằng hình thức này, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhắc lại nhiều lần để thính giả ghi nhớ. Thời lượng dành cho quảng cáo này là từ 30s – 120s.
3. Live Mention (Đề cập trực tiếp)
Quảng cáo này đề cập đến thương hiệu, sản phẩm một cách tự nhiên trong phần đối thoại của các phát thanh viên.
Quảng cáo trên radio và những lợi ích cho doanh nghiệp
Radio thường tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng bởi nội dung của các kênh rất phong phú, đa dạng, mỗi kênh, mỗi chương trình thu hút đối tượng thính giả khác nhau. Do đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn phát sóng quảng cáo trên kênh radio phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Ngoài ra, họ cũng có thể lựa chọn thời điểm phát sóng mà khách hàng mục tiêu của họ có nhiều khả năng lắng nghe nhất. Chẳng hạn, khung 6 – 9 giờ sáng là khoảng thời gian thu hút đối tượng đi làm, họ có thể nghe radio trong ô tô khi dy chuyển tới chỗ làm. Khoảng 15 – 19 giờ là thời gian phù hợp cho quảng cáo thực phẩm, nhà hàng bởi đây là lúc nhiều người chuẩn bị về nhà và bắt đầu suy nghĩ lựa chọn nơi ăn tối.
Quảng cáo trên radio có chi phí sản xuất rẻ, nó không cần đến chi phí cho thiết bị quay phim, trường quay,… giống như quảng cáo TV. Quảng cáo này có thể sản xuất nhanh chóng trong phòng thu chi trong 1 – 2 ngày.
Hơn nữa, quảng cáo radio có tỉ lệ bị bỏ qua thấp nhất. Chẳng hạn, khán giả TV có thể chuyển sang kênh khác khi tới chương tình quảng cáo, người dùng internet có thể cài đặt các tiện ích chặn quảng cáo nhưng thính giả radio thì không, phần lớn thính giả không bỏ qua quảng cáo.
Brandcom Agency cung cấp dịch vụ booking quảng cáo radio cho những đài phát thanh là đại lý ủy quyền cho nhiều nhà đài phát thanh lớn như: VOVGT, VOV1, VOV2, VOV3, VOH, VOV,…
Brandcom hoàn toàn có thể đặt chỗ bất kỳ khung giờ quảng cáo radio nào trên tất cả đài phát thanh Việt Nam thuộc các tỉnh trong cả nước.
Để có mức chiết khấu, giảm giá ưu đãi tốt nhất xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 093.606.2626
Tel: 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn