Quảng cáo roadshow mang lại lợi ích truyền thông bất ngờ cho thương hiệu. Phương thức truyền thông quen thuộc là roadshow.

Quảng cáo roadshow thường dùng để tiến hành các buổi khai trương như: giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới, hoạt động khánh thành, sự kiện triển lãm, thúc đẩy thương mại,… Vậy roadshow là gì? Roadshow được quảng bá qua hình thức nào với những điểm mạnh và điểm yếu ra sao, cách tiến hành như thế nào?

Quảng cáo roadshow là gì?

Roadshow là một cách quảng bá cực kỳ thông dụng tại thị trường Việt Nam và được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng rất nhiều. Giải thích theo từng từ tách lẻ, “road” hiểu là đường, “show” hiểu là biểu diễn. Do đó, roadshow có thể hiểu là hoạt động quảng bá trên đường phố bằng cách di động.

Roadshow thường được áp dụng cho các chiến dịch thúc đẩy hình ảnh thương hiệu nên sẽ có các vật dụng đi kèm để người xung quanh có thể dễ dàng nhận biết ngay thương hiệu. Chẳng hạn như: doanh nghiệp phát cho đội ngũ PB và PG những bộ đồng phục có gắn logo nhãn hiệu, tờ rơi, poster hay banner,… có thể đi bộ hoặc cấp xe máy, xe đạp để di chuyển nhằm tăng sự chú ý của người đi đường.

Những đặc điểm của hình thức quảng cáo roadshow

Quảng cáo roadshow dễ dàng nhận diện trong cách triển khai chiến dịch marketing dù mục đích là gì thì chúng đều có những đặc tính nổi bật như sau:

Người tham gia triển khai quảng cáo roadshow được diện những bộ đồng phục in những đặc điểm của thương hiệu: logo, hình ảnh nhãn hàng, slogan, hình ảnh sản phẩm hay dịch vụ đang quảng bá.

Người tham gia chạy quảng cáo roadshow phải đi lại rất nhiều nên thường có các phương tiện như xe máy. xe đạp, ô tô,… nhưng các phương tiện giao thông ấy phải giống nhau.

Có các hoạt động làm náo động bầu không khí như màn biểu diễn ca hát, nhảy múa, xiếc,… kèm theo những tiếng âm thanh lớn.

Một số roadshow có thêm các tờ quảng cáo, bóng bay, mẫu thử,… để người xung quanh có thêm thông tin về sự kiện, sản phẩm, dịch vụ đang triển khai.

Không giống với các hoạt động quảng bá ngoài trời khác, quảng cáo roadshow chỉ diễn ra giới hạn trong khoảng thời gian ngắn, có thể là mấy tiếng hoặc kéo dài đến 5 hay 7 ngày. Đây là cách tạo ấn tượng sâu đậm mà không gây sự nhàm chán với khách hàng. Quảng cáo roadshow có rất nhiều công đoạn tiến hành và các bước khắt khe xin giấy phép nên chi phí chi cho hoạt động này khá tốn kém.

Đối tượng hướng đến của phương thức truyền thông roadshow

Phương thức quảng cáo truyền thông roadshow không phân biệt người sử dụng, mọi cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đều có thể sử dụng. Đặc biệt, chúng thường được áp dụng cho các ngành sản phẩm hay dịch vụ và diễn ra khi họ có ý định giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp đến gần hơn tới công chúng.

Roadshow thường diễn ra trong các dịp đó vì nó kích thích được sự chú ý cao về mặt hình ảnh, âm thanh của người xung quanh và sẽ khắc họa được những ấn tượng về đối tượng mà doanh nghiệp muốn giới thiệu.

Ngoài ra, roadshow còn được áp dụng cho các dịp với mục đích làm náo nhiệt bầu không khí, sự quan tâm của người xung quanh tới những sản phẩm hay dịch vụ đã ra mắt một khoảng thời gian rồi. Nó có nhiệm vụ gợi nhắc mọi người để ý tới thương hiệu một lần nữa.

Thật không dễ dàng để thống kê lĩnh vực nào sử dụng loại hình thức quảng cáo này nhiều nhất, bởi roadshow hiện nay không chỉ bó hẹp trong một số ngành nhất định mà lan rộng đến đa dạng mọi lĩnh vực.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời không chỉ đáp ứng hoạt động truyền thông marketing mà còn phục vụ cho các hoạt động tuyên truyền vì cộng đồng và xã hội.

Hạng mục cần chuẩn bị khi tổ chức roadshow

Tổ chức roadshow cần có rất nhiều hạng mục nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức chiến dịch ngoài trời thì rất dễ gặp phải những vấn đề phát sinh hay lỗi sai nghiêm trọng, vì vậy bạn cần để ý những yếu tố sau:

Xây dựng chi tiết, cụ thể cho hoạt động quảng cáo roadshow gồm nội dung ý tưởng thế nào, thời gian, địa điểm, lịch trình, số lượng và lộ trình diễn ra roadshow.

Lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch xin giấy phép.

Tuyển dụng và phân chia nguồn nhân lực cho các khâu trong khi roadshow diễn ra: PB, PG,…

Vật dụng và những phương tiện đi theo cần chuẩn bị sẵn.

Chiến dịch quảng cáo đường phố diễn ra cần có sự điều phối hợp lý và thống nhất trong suốt quy trình để kịp thời ứng phó, hỗ trợ các trường hợp không lường trước xảy ra.

Đơn vị quảng cáo truyền thông hàng đầu cho doanh nghiệp:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn