Cách hình thức quảng cáo roadshow phổ biến tại Việt Nam, đó là ở các thành phố lớn hình ảnh các đoàn xe máy, xe đạp màu sắc tone sur tone với trang phục và phụ kiện của người điều khiển phương tiện nối đuôi nhau rong ruổi trên khắp các tuyến phố đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người đi đường.

Quảng cáo roadshow đi bộ

Quảng cáo roadshow đi bộ hay còn gọi là hoạt náo tại chỗ sẽ có nhóm người diện những bộ đồng phục giống nhau đứng trên một địa điểm để giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ. Họ có thể di chuyển trong phạm vi ngắn để phát tờ rơi, đưa mẫu thử cho người xung quanh. Trong quá trình diễn ra chiến dịch, họ có thể có các hoạt động biểu diễn để kích thích, gây sự chú ý cao của mọi người.

Hình thức quảng cáo này không tốn chi phí cao do không phải thuê phương tiện, giá thành chuẩn bị biển quảng cáo và tuyển dụng PG cũng không đắt mà lại dễ dàng tổ chức và xin giấy phép.

Quảng cáo roadshow lưu động

Hình thức quảng cáo này có sự hỗ trợ của các phương tiện giao thông. Roadshow dùng xe đạp thì có chi phí rẻ, trang trí dễ dàng, thực hiện đơn giản. Tuy nhiên tốc độ di chuyển của xe đạp chậm đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông.

Roadshow dùng xe máy có chi phí cao hơn, giá thành trang trí cũng tốn kém hơn nhưng không tốn nhiều sức lực như xe đạp. Ngân sách cho phép như thế nào thì các doanh nghiệp sẽ lựa chọn xe máy phù hợp mà vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ.

Roadshow dùng ô tô là cao cấp nhất, bởi chi phí trang trí, dán quảng cáo lên mặt ngoài của thân xe và cho xe chạy khá cao. Tùy vào từng mục đích chiến dịch, họ có thể phá cách, sáng tạo để thu hút hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo roadshow

Ưu điểm:

Đặc điểm linh hoạt cao, có thể triển khai bất cứ thời gian nào trong một năm, miễn sao thích hợp với mục đích và lịch trình của chiến dịch. Đáp ứng được đa dạng mọi lĩnh vực.

Dùng để quảng cáo cho việc ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới cũng được mà dùng để xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng tốt. Bởi roadshow có hình thức chạy quảng cáo có tính tăng sự cuốn hút cao, càng độc lạ càng khơi gợi được tính hiếu kỳ từ phía người xung quanh và ý muốn tìm hiểu, ghi nhớ từ họ.

Nhược điểm

Chi phí cao khiến nhiều doanh nghiệp không dám quyết mạnh cho chiến dịch này. Trước khi triển khai chiến dịch này, mỗi doanh nghiệp thường mất một khoản lobby để chắc chắn hoạt động diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn.

Chiến dịch bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh như mật độ phương giao thông, thời tiết. Nếu không có sự tính toán kỹ càng thì chiến dịch sẽ không thể thành công.

Tuy các phương tiện di chuyển với vận tốc chậm, theo sát nhau nhưng do có nhiều vật dụng kèm theo gây cản trở giao thông, mất đi sự an toàn vốn có.

Các bước xin giấy phép còn khắt khe và rườm rà, chưa có nhiều chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức chiến dịch. 

Đơn vị quảng cáo truyền thông hàng đầu cho doanh nghiệp:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn